Munich High End Show là show giới thiệu thiết bị âm thanh lớn nhất trong năm. Đây là dịp để các nhà sản xuất nổi tiếng giới thiệu sản phẩm, và các nhà sản xuất nhỏ thể hiện tài năng.
Năm nay, Munich High End Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 5. Theo đúng truyền thống từ 2003, High End Show sẽ diễn ra tại trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế M.O.C, Munich, Đức. Đây sẽ là nơi để khán giả chìm vào thế giới âm thanh với hàng trăm màn trình diễn khác nhau đến từ hàng trăm hãng âm thanh nổi tiếng trên thế giới – trong đó có rất nhiều tên tuổi quen thuộc như: Kharma, MBL, Accuphase, Acoustic Signature, Audio Note, Audio Note Kondo, Living Voice, Luxman, Manley, TAD, Vitus Audio, Quad...
Tuy High End Show chưa diễn ra nhưng một loạt nhà sản xuất đã tiết lộ về những sản phẩm họ sẽ trình diễn năm nay. Liệu, các thương hiệu sẽ đem đến những bất ngờ nào cho năm nay?
TAD
Luôn cho ra đời một số lượng sản phẩm rất hạn chế ở mỗi chủng loại nhưng từng thiết bị của TAD lại trở thành một dấu ấn đậm nét trong ngành công nghiệp âm thanh thế giới nhờ có được chất lượng rất cao cùng việc sở hữu những công nghệ đột phá.
Các loa hi-end Âu, Mỹ thường được biết đến nhiều hơn so với những tên tuổi đến từ Nhật Bản với nhiều lý do khác nhau. Phần vì người tiêu dùng có xu hướng thích những thiết kế hiện đại từ những thương hiệu phương Tây hơn, phần khác và quan trọng hơn là bởi vì những cặp loa tốt nhất được sản xuất ở Nhật Bản thường chỉ dùng để phục vụ chính thị trường nội địa của họ thay vì bán rộng rãi ra thế giới. TAD là một trường hợp ngoại lệ ít ỏi trong số đó, hãng thực sự có tầm nhìn quốc tế, do đó các đôi loa cao cấp của họ được biết đến trên khắp thế giới nhờ vào chất lượng, đẳng cấp và những đặc tính tuyệt vời.
MBL
Trong ba thập kỷ qua, MBL đã đóng một phần quan trọng cho sự phát triển ngoạn mục trong lĩnh vực âm thanh trên toàn thế giới. MBL luôn sát cánh và có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của thiết bị âm thanh cao cấp. Xuyên suốt toàn bộ quá trình, MBL đã được thúc đẩy bởi mục tiêu đặc biệt của mình: đi đầu thị trường về công nghệ và chất lượng.
Trong ba thập kỷ qua, MBL đã đóng một phần quan trọng cho sự phát triển ngoạn mục trong lĩnh vực âm thanh trên toàn thế giới. MBL luôn sát cánh và có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển của thiết bị âm thanh cao cấp. Xuyên suốt toàn bộ quá trình, MBL đã được thúc đẩy bởi mục tiêu đặc biệt của mình: đi đầu thị trường về công nghệ và chất lượng.
LUXMAN
Bắt đầu khởi nghiệp từ một cửa hàng nhỏ ở Osaka, trung thành với triết lý thiết kế âm thanh stereo hai kênh, Luxman là một trong số hiếm hoi thương hiệu audio của Nhật được đánh giá cao bởi những người yêu nhạc từ gần một thế kỷ nay.
Mục đích của các thiết bị âm thanh là tái hiện lại âm nhạc một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiền, không phải bao giờ những thông số kỹ thuật trền giấy tờ cũng phản ánh được điều đó, bởi đối với Luxman, âm nhạc phải được cảm thụ bằng cảm xúc của người nghe chứ không phải qua những con số khô khan. Đó là lý do vì sao từng sản phẩm của Luxman đều phải trải qua một quá trình kiểm định và trực tiếp nghe thử.
Chỉ có những thiết bị với chất âm giàu cảm xúc một cách tự nhiền – chất âm đặc trưng của Luxman – mới được xuất xưởng, bởi chỉ những thiết bị đó mới có thể làm thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của những người yều âm nhạc
KHARMA
Kharma Audio là một trong những biểu tượng âm thanh hi-end của xứ sở hoa tulip. Hãng chọn cho mình một triết lý sản xuất: “Reality as a Reference”. Tất cả những sản phẩm gắn nhãn Kharma đều có thể trở thành một chuẩn mực đề tham chiếu, chính vì thế giá thành của chúng không dễ đến tay người tiêu dùng đại chúng.
Kharma Audio thực chất là thương hiệu của công ty kỹ thuật âm thanh O.L.S – Oosterum Loudspeaker System, có trụ sở đặt tại thành phố Breda, Hà Lan, do ông Charle van Oosterum thành lập cách đây hơn 30 năm, khi còn là một sinh viên theo học nghành kỹ thuật điện. Định hướng ngay từ đầu của công ty là sản xuất những thiết bị âm thanh hi-end có khả năng thích ứng đa dạng những yêu cầu cũng như sở thích của khách hàng cao cấp.
Một điều khá đặc biệt ở Kharma Audio là ngoài những thiết kế loa, hãng còn kiêm luôn việc sản xuất ampli và cáp. Oosterm muốn hoàn thiện đường truyền âm thanh trong một hệ thống từ lúc nhận tín hiệu ở đầu phát cho đến khi phát ra loa.Rõ ràng việc phối ghép các thiết bị của một hãng sẽ có lợi, chặng hạn như các cuộn dây trong loa và dây cáp loa đều có cùng chất liệu, trở kháng loa và ampli hoàn toàn” ăn khớp”, các yếu tó về chất âm, màu âm sẽ đồng nhất theo “đôi tai” của Charles van Ooterum.
MARTEN
Với ước mơ đưa Hi-End Thụy Điển đến khắp mọi nơi trên thế giới, nhà sản xuất Hi-End trẻ tuổi Marten Design chế tạo ra những sản phẩm loa con màng gốm và màng kim cương. “Tốt nhất ở nhiều mức giá” là triết lý sản xuất của Marten design.
Hiện tại, Marten có đủ 3 phân khúc thị trường: Hi-End, Ultra Hi-end và thị trường tiêu dùng tương đối phổ thông. Với bất kỳ sản phẩm nào, Marten đều chăm chút kỹ lưỡng. Cho đến nay, Marten Design có mặt trên 20 quốc gia. Có thể nói rằng, Marten Design thành công cả hai mặt: Chất lượng Hi-End và kinh doanh.
Và đó mới chỉ là một phần của Munich High End Show 2018. Với hơn 500 nhà sản xuất, nhà phân phối tham gia sự kiện, vẫn còn rất nhiều, rất nhiều bí mật, những bất ngờ đang chờ được vén màn tại show trình diễn âm thanh High End lớn nhất của năm.